Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chuong_trinh_giao_duc_pho_thong_moi_nhat.jpg Phuong_phap_giang_day_1.jpg NDH___33.jpg 561506b4b3a842f61bb9.jpg 7cfa11cbb5a244fc1db3.jpg 20191019_171405.jpg FB_IMG_1572828737017.jpg FB_IMG_1572828605327.jpg 20191019_171405.jpg FB_IMG_1572828729037.jpg 20191019_144723.jpg 20191019_144717.jpg Phudonggiaidieu.mp3 Que_huong_DTrinh_mai_truong_PDong.mp3 Bai_hat_CON_GA_CUA_EM__ST_Thay_giao_TRUONG_KIM_AN.flv DSC06169.JPG

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BÀI THU HOẠCH CHÍNH TRỊ HÈ 2015

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Công Đáo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:07' 13-08-2015
    Dung lượng: 9.6 KB
    Số lượt tải: 132
    Số lượt thích: 0 người
    Câu 1: Anh chị hãy trình bày vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa và nội dung cơ bản của chỉ thị 03 – CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ chính trị Khóa XI. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    - Liên hệ thực tế việc thực hiện của bản thân và đơn vị mà anh chị đã công tác?

    Trả lời:
    a. Vị trí:
    - Vị trí về thời gian: Chỉ thị 03 CT/TW ra đời ngày 14/5/2011, kể sau hơn 4 năm thực hiện chỉ thị 06 của Bộ Chính Trị.
    - Vị trí về không gian: Chỉ thị 03 được ra đời nhằm nhấn mạnh rõ nét hơn, quyết liệt hơn sau khi đã thực hiện chỉ thị 06. Vào ngay bối cảnh đạo đức xuống cấp ở nhiều nơi, nhiều tầng bậc trong xã hội, kể cả những Đảng viên. Nạn tham nhũng tràn lan khắp các tỉnh thành trong nước. An ninh hầu như bất ổn, kể cả kinh tế cũng biến động khó lường, cùng nhiều mặt bất ổn khác trên khắp thế giới. Nên việc xuất hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị đối với nước nhà là rất cần thiết vì chẳng có con đường nào khác hơn để tạo sự bình an và phát triển cho bản thân, cộng động, xã hội, dân tộc ngoài việc nghiêm túc thực hành theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
    b.Vai trò:
    Chỉ thị 03, là thước đo cho các tiêu chí: “ Thế nào là một công dân tốt?
    - Có ích cho cộng đồng, xã hội?”
    c. Mục đích:
    Thật ra “Mục đích, ý nghĩa” cũng đã có trong vai trò rồi! Nhưng nguyên câu hỏi có nêu lên. Nên người viết xin phép được nói thêm đôi dòng nữa.
    Mục đích và ý nghĩa của chỉ thị 03 chính là tiếp tục thực hành theo phong cách (lối sống) của chủ tịch Hồ Chí Minh, hay gọi bằng cách khác là tấm gương đạo đức. Dĩ nhiên là có mục đích để dễ phân loại: nhận biết được một công dân có làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hay không?. Để từ đó mới có thể kìm hãm lối sống xa hoa hưởng thụ, nguy hiểm cho sự an ninh quốc gia hiện nay của một bộ phận khá lớn công dân. Ý nghĩa, mục đích như vậy theo quan điểm người viết thì chưa đủ. Mục đích nói ra (ra chỉ thị) để làm theo, nhưng thật không dễ để làm theo đi nữa thì Bộ Chính Trị còn một mục khác đầy tính nhân văn hơn nữa là: “Hoàn thành nhiệm vụ” - vì sao? - Bởi đã có ban hành chỉ thị cụ thể rồi! Nếu không thì Bộ Chính Trị, vẫn có tội: “vì biết mà không nói là người tối ác; nói mà nói bậy là người tối độc”. Nên Bộ Chính Trị hết nợ!

    * Về việc: liên hệ việc thực hiện chỉ thị 03 của bản thân và của đơn vị anh, chị đã công tác? (theo câu hỏi)

    Nói rõ ra: là nói ra, (kể ra) việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị đối với bản thân và đơn vị mình đang công tác.
    a. Đối với bản thân:
    - Ở mục này quả là khó nói, nhưng không nói cũng không được. Vì nói về mình là điều không tốt, nói tốt về mình càng tồi tệ hơn. Và cũng vì cái khó nói cùng với cái biết hết sức thiển cận của người nói nên khó tránh khỏi dài dòng văn tự. Người viết xin chân thành cảm ơn sự nhẫn đọc của quý thầy chấm bài đồng thời cũng rất thiết tha, mong có lời nhận xét nhằm giúp tôi nếu đã đi lạc về việc thực hiện chỉ thị 03.

    Theo quan điểm của người viết, chỉ thị 03 được lập ra từ đời sống thực chủ tịch Hồ Chí Minh. Mà cốt tủy của đời sống ấy chính là hai chữ “giản dị”. Giản dị mà viết hay nói suông ra thì dễ nhầm với giản đơn. Giản dị ở Bác hoàn toàn không giản đơn. Đó là một đời sống “Tam Thường Bất Túc” mà chính Người đã nuôi nấng, thực hành không ngừng nghỉ, từ một anh phụ bếp cho đến một nhà lãnh tụ. Bác, là một người gặt hái không biết bao nhiêu tinh hoa từ các học thuyết, triết thuyết cũng như hàng loạt các hệ tư tưởng khác nhau của nhân loại trên hành tinh này để mong giải phóng được dân tộc mình. Tuy nhiên, tất cả những tinh hoa kia đều được Người góp nhặt và nuôi trồng trên đời sống “Tam Thường Bất Túc” ấy! Người viết hiểu chữ Giản dị của Bác như vậy, nên thấy thực tế Cái ăn của Bác là cái ăn chẳng cần ngon. “Cháo bẹ, rau măng, vẫn sẵn sàng…”. Cái ở của Bác là cái ở
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓